Tôi Yêu Đồ Họa 3D

Sunday 20 September 2015

Đôi bạn Kiến

Đôi bạn kiến

Câu chuyện kể về 2 chú kiến thân nhau bị thật lạc gia đình trong một cơn mưa lớn và đã trôi dạt lên thành phố khi mới mở mắt ra. Câu chuyên bắt đầu

   Mữa lớn tầm tã cả ngày không ngớt, những hạt mưa nặng nhẹ đã rơi xuông và tạo thành một trần lụt nhỏ cuốn mọi thứ bé nhỏ đi. Ngôi nhà của 2 chú kiến trong hang đã bị nước trôi vào, nó cuốn mọi thứ trong tổ ra, nhiều con kiến đã bị cuốn chết ra ngoài thật may 2 chú kiến Pu và Chi đã may mắn bám vào được một khúc gỗ cũng khá to và trôi ra ngoài.

Pu: Chi cậu mau mau nhảy lên đây đi.
Chú kiến Chi hơi béo nên phải lấy đà nhày thật mạnh tới chỗ Pu may
mà Pu đã cầm được tay Chi và kéo lên.
Pu: Cậu có sao không? 
Chi: Không, tớ không sao! Sao nước cuốn vào hang mà không thấy ông dự báo thời tiết bóp loa nhỉ Pu. Mà mà già đình tớ, gia đình tớ có sao không.(Chi vừa nói vừa lo lắng cho gia đình)
Pu: Gia đình tớ nữa không biết họ sao rồi.
Pu: Cầu trời là họ không sao.
2 đưa đang buồn bã bỗng nhiên
Chi: ôi! gia đình cậu kìa. Họ không sao cả 
Pu: Đúng rồi! họ không sao cả :D Cả gia đình cậu kìa
      
    Hai đứa vẫy vẫy tay và ba mẹ chúng có gắng tìm kiếm trọ giúp để lôi 2 dứa vào bờ nhưng không được, đành phải nhìn 2 đứa trôi theo dòng nước.
    Hai đứa bám vào miếng một miếng gỗ một lúc lâu rồi chìm vào giấc ngủ mệt mỏi lúc nào không biết và cứ thế, cứ thế miếng gỗ trôi dạt, trôi dạt đi đâu không biết. Chỉ khi miếng gỗ bị đập vào những hòn đá và kẹt lại đó. Lúc này thì nước mưa cũng đã tạnh và rut. Thì lúc đó 2 chú kiến mới tỉnh dậy và mở mắt ra thì xung quanh là một nơi hoàn toàn xa lạ.
Chi Lo lắng! vừa nói vừa khóc thút thít
Chi: Chúng mình ở đâu đây Pu :( 
Pu bình tĩnh hơn và trả lời
Pu: Tớ cũng không biết! 
Chi: Bố mẹ tớ chắc sẽ lo lắm đây, bố mẹ cậu nữa. Làm thế nào để về đây Pu ( Chi luống cuống nói)
Pu: Tớ không biết nữa, chắc gia đình cậu và gia đình tớ đang đi tìm chúng mình. 

Hai đưa quan sát xung quanh

Pu: ở đây thật rộng.
Chi: có nhiều nhà to quá.
Pu: và nhiều người khủng lồ nữa.
Pu thấy một người đang lại gần và chuẩn bị nhẫm chân lên
Pu: Chi nhảy ra ngoài đi

2 đúa nhảy ra ngoài nhanh chóng và chạy vào khe tường hú.
Lúc này 2 đứa chẳng biết làm gì ở đây đột nhiên Chi nay ra ý tướng .
Chi: để tớ đi thám thính một vòng ở đây(Chi láu táu nói với Pu)
Pu: Đừng! nguy hiểm lắm, chỗ này ta đã biết gì đâu
Chi cứ nhất thiết muốn đi vì cái bụng cậu ta đang đói
Chi: Không sao đâu! cậu cứ đứng đây
Pu: Thôi được thế thì tớ cũng muốn đi cùng cậu

Nơi thành phố bộn bề tấp lập có những thứ chơi và có những kẻ xấu lúc nào cũng dình dập. 2 đứa mải ngắm nghía mà quên lỗi sợ vừa rồi.

Chi (ngắm nghía những ngôi nhà và nói): Ôi, đẹp quá! sao họ có thể làm được như vậy nhỉ
Pu chỉ ngắm nhìn nhưng không nói.
Trên thành phố cũng có những cửa hàng của các loài côn trùng mở ra để phục vụ đồng loại như: kiến xâu, muỗi. ruồi nói chung là vân vân... Có những cửa hàng thời trang, cửa hàng ăn... nói chung là loài người có gì thì con trung cũng có. Hết - Vẽ đã




       

0 comments:

Post a Comment